Trang chủ

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thư viện xanh. Mô hình thói quen đọc sách cho học sinh
Ngày đăng 26/12/2018 | 04:58 | Lượt xem: 24

Để khuyến khích học sinh đọc sách, trường tiểu học Lê Hồng Phong đã xây dựng các mô hình thư viện, từ thư viện xanh, thư viện thân thiện, thư viện lớp học… đến các thư viện trong nhà trường theo quy định, từ đó khuyến khích học sinh ham mê đọc sách, không chỉ cho các em những kiến thức phong phú, phục vụ thiết thực việc học tập mà còn góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Mô hình Thư viện xanh là một trong những tiêu chí trong phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", do đó nhà trường đã huy động xã hội hóa để đầu tư xây dựng các điểm đọc sách xung quanh sân trường, dưới những tán cây, ghế đá có bóng mát – một không gian đọc giữa thiên nhiên, nhiều ánh sáng giúp các em ngồi tham khảo đọc sách kết hợp vui chơi, nghỉ ngơi sau mỗi giờ học căng thẳng. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, mô hình này đã hình thành thói quen trong nhiều em học sinh, nên cứ mỗi giờ ra chơi, không cần nhắc nhở, nhiều học sinh đã tự nguyện lấy sách ra đọc, trân trọng giữ gìn sách cho các bạn đọc sau.

Em Hoàng Khánh Linh, học sinh lớp 3C5 cho biết: Vào các giờ ra chơi hoặc khi đến trường sớm, em và các bạn rất thích đọc sách hoặc truyện thiếu nhi ở các giá sách tại Thư viện xanh. Những cuốn sách được xếp theo các chủ đề nên rất dễ tìm và dễ đọc. Khi cùng nhau đọc sách, chúng em còn trao đổi với nhau về những cuốn sách, bài báo hay, nhất là những gương về các bạn đội viên học giỏi, hát hay để học tập, noi theo. Để duy trì mô hình Thư viện xanh, nhà trường đã tích cực huy động nguồn sách trong các em học sinh, liên hệ với Thư viện của nhà trường  để trao đổi, luân chuyển các đầu sách... 

Đặc biệt hàng năm, nhân "ngày hội đọc sách", 100% học sinh cáclớp đều tham gia tuyên truyền, giao lưu. Từ đó  giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với những phương pháp đọc sách hiệu quả; đồng thời tổ chức các hội thi kể chuyện, ngâm thơ, diễn kịch, đọc diễn cảm, vẽ tranh theo sách… để nêu gương, khen thưởng những tập thể lớp, cá nhân đọc nhiều, nhớ nhiều sách, báo, tạp chí…

Tuy nhiên, để thư viện trong nhà trường ngày càng phát huy tác dụng, thu hút các em học sinh tham gia, ngoài sự quan tâm đầu tư của các trường học, rất cần có sự chung tay đóng góp của cộng đồng và phụ huynh học sinh, đưa các thư viện vào hoạt động hiệu quả, theo đúng vai trò, thu hút ngày càng nhiều học sinh đến đọc sách, báo, phát huy hiệu quả công tác dạy và học trong nhà trường.

                                                                       Nguyễn Thị Thủy – Gv khối 3

  bản đồ hành chính

  THÔNG BÁO

HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

  • Tổng số hồ sơ trong tháng 10
    • Đúng hạn 0
  • Tỷ lệ hồ sơ đúng hạn
    �%

Văn bản điện tử

Tổng số văn bản trong tháng 1
24
(Tự động cập nhật lúc 19/01/2019 11:00)

  Dự báo thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Thống kê truy cập

Đang online: 51
Tổng số truy cập: 6656671